Phê duyệt khung chính sách bồi thường, tái định cư DA cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc
VOV.VN - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) và Bảo Lộc (Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) và Bảo Lộc (Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư.
Tại văn bản số 1222/TTg-CN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư.
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung Khung chính sách; cùng với UBND tỉnh Đồng Nai chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Lâm Đồng, Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có điểm đầu tại Km59+798.33 (trùng với điểm cuối tại lý trình Km60+243.83 của Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú tại cầu vượt trực thông nút giao Quốc lộ 20) thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại Km125+675, qua nút giao với đường Nguyễn Văn Cừ (khoảng 130 m) thuộc TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.
Chiều dài toàn tuyến khoảng 66 km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11 km và Lâm Đồng khoảng 55 km.
Theo quy hoạch, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc được đầu tư xây dựng tuyến đường theo tiêu chuẩn đường cao tốc (TCVN 5729:2012), vận tốc thiết kế 80 km/h; quy mô mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh bề rộng nền đường 22 m (4 làn xe ô tô và 2 làn dừng xe khẩn cấp liên tục).
Dự án khi hoàn thành sẽ từng bước xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn thời gian kết nối các tỉnh Tây Nguyên với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và các trung tâm kinh tế, xã hội, công nghiệp dọc Quốc lộ 20.
Đồng thời, góp phần cải thiện năng lực vận chuyển hàng hóa, thông thương, đối ngoại, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông cho Quốc lộ 20 đang quá tải, đặc biệt là các điểm đen tai nạn tại khu vực đèo Bảo Lộc.