Từ 7h sáng mai (23/4), đường băng thứ 2 tại Nội Bài được đưa vào khai thác trở lại 

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định đưa đường băng 11R/29L tại Cảng HKQT Nội Bài khai thác trở lại từ ngày mai (23/4) phục vụ cho dịp cao điểm lễ 30/4-1/5.

Theo ông Phạm Văn Hảo-Cục phó Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng không lên kế hoạch từ 7h ngày 23/04 (giờ Hà Nội), sẽ đưa vào khai thác trở lại đường cất hạ cánh 11R/29L, đường lăn S1 đầu 11R, đường lăn S6 và đường lăn S1A Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cũng quyết định đưa các đường lăn P4, P7 và S6B vào khai thác tại sân bay Nội Bài vào khai thác.

Đường lăn P4 nằm giữa đường CHC 11L/29R và đường CHC 11R/29L dài 410m (từ vị trí cách tim đường CHC 11R/29L về phía Bắc là 22,5m đến vị trí cách tim đường CHC 11L/29R về phía Nam là 22,5m).

Đường lăn P7 nằm giữa đường CHC 11L/29R và đường CHC 11R/29L, dài 410m (từ vị trí cách tim đường CHC 11R/29L về phía Bắc là 22,5m đến vị trí cách tim đường CHC 11L/29R về phía Nam là 22,5m).

Đường lăn S6B nằm giữa đường CHC 11R/29L và đường lăn S1, dài 298,65m (từ vị trí cách tim đường CHC 11R/29L về phía Nam là 22,5m đến vị trí cách tim đường lăn S1 về phía Bắc là 11,5m).

Quyết định của Cục Hàng không VN nêu rõ Cảng HKQT Nội Bài có trách nhiệm thông báo đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng.

Tổng công ty Quản lý bay VN có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành.

Việc đưa các đường băng, đường lăn tại Nội Bài vào khai thác ngay trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ giúp tăng năng lực tại sân bay này, phục vụ tối đa nhu cầu tăng cao của người dân.

Được biết, dịp này, sản lượng vận chuyển qua Cảng HKQT Nội Bài, đặc biệt là sản lượng vận chuyển nội địa dự kiến đạt 400 lượt chuyến bay và khoảng 75 ngàn lượt khách quốc nội.

Được biết, trong năm 2021, trung bình tuần cao điểm 30/4, tính riêng khách nội địa, mỗi ngày Nội Bài đón khoảng 420 lượt chuyến/ngày và gần 64 nghìn khách/ngày.

Để đảm bảo năng lực khai thác đáp ứng các khung giờ cao điểm, Cảng đã rà soát, tính toán năng lực của nhà ga hành khách để điều chỉnh phương án khai thác hiệu quả.

Còn theo thông tin từ Cảng vụ hàng không Miền Nam, trước ngày 25/4 Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận phải hoàn thành các hạng mục còn lại thuộc dự án cải tạo nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất. 

Hai đường băng này sẽ vận hành trở lại để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp lễ 30/4. Và có thể tăng công suất khai thác gấp rưỡi hiện tại giúp đáp ứng nhu cầu đi lại của khách, nhất là thời điểm lễ 30/4 và cao điểm hè, chuẩn bị cho bay quốc tế sắp diễn ra.

Cũng theo lãnh đạo Cảng vụ Miền Nam, dự án nâng cấp đường cách hạ cánh, đường lăn sẽ giúp sân bay Tân Sơn Nhất nâng cao chất lượng khai thác như: Có thêm 100 bãi đậu tàu bay, đáp ứng tối đa 50 triệu lượt khách/năm.

Trước đó, từ tháng 2 đến nay, sân bay Tân Sơn Nhất tạm đóng cửa một đường cất hạ cánh (đường băng) để phục vụ thi công các hạng mục cuối của dự án nâng cấp cải tạo đường băng và đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất.

Do chỉ khai thác một đường băng nên Cục Hàng không cũng đã điều chỉnh tham số điều phối đường hạ cất cánh tại Tân Sơn Nhất trong giai đoạn từ 21/2 đến 30/4 xuống còn 30 chuyến/giờ tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 24 chuyến/h và đến là 20 chuyến/h. 

Bên cạnh đó, việc khai thác một đường băng phần nào gây hạn chế trong việc tàu bay lăn ra, vào chậm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ. Do đó, việc nâng cấp, sửa chữa đường băng ở Tân Sơn Nhất giúp nâng cao chất lượng phục vụ hành khách cũng như năng lực của sân bay.

Nhà chức tránh yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn lao động trong quá trình thi công./.

Tin liên quan

Khẩn cấp đóng đường lăn sân bay Phù Cát, hủy nhiều chuyến bay do bão số 10
Khẩn cấp đóng đường lăn sân bay Phù Cát, hủy nhiều chuyến bay do bão số 10

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc thông báo đóng cửa đường lăn E4 Cảng hàng không Phù Cát để phòng chống cơn bão số 10 sắp đổ bộ.

Khẩn cấp đóng đường lăn sân bay Phù Cát, hủy nhiều chuyến bay do bão số 10

Khẩn cấp đóng đường lăn sân bay Phù Cát, hủy nhiều chuyến bay do bão số 10

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc thông báo đóng cửa đường lăn E4 Cảng hàng không Phù Cát để phòng chống cơn bão số 10 sắp đổ bộ.

Khánh thành hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn 2 sân bay lớn nhất cả nước
Khánh thành hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn 2 sân bay lớn nhất cả nước

VOV.VN - Đây là 2 công trình được tổ chức triển khai theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ tại Nghị quyết 41/NQ-CP ngày 9/4/2020. Công trình được thực hiện trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Khánh thành hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn 2 sân bay lớn nhất cả nước

Khánh thành hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn 2 sân bay lớn nhất cả nước

VOV.VN - Đây là 2 công trình được tổ chức triển khai theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ tại Nghị quyết 41/NQ-CP ngày 9/4/2020. Công trình được thực hiện trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Hơn 8.200 tỷ đồng xây đường hầm 6 làn xe qua sân bay Đà Nẵng
Hơn 8.200 tỷ đồng xây đường hầm 6 làn xe qua sân bay Đà Nẵng

VOV.VN - Dự án xây dựng đường hầm qua sân bay Đà Nẵng với vốn đầu tư lên đến 8.228 tỷ đồng, tổng chiều dài tuyến 3,7km, trong đó hầm dài 2,8km, quy mô 6 làn xe.

Hơn 8.200 tỷ đồng xây đường hầm 6 làn xe qua sân bay Đà Nẵng

Hơn 8.200 tỷ đồng xây đường hầm 6 làn xe qua sân bay Đà Nẵng

VOV.VN - Dự án xây dựng đường hầm qua sân bay Đà Nẵng với vốn đầu tư lên đến 8.228 tỷ đồng, tổng chiều dài tuyến 3,7km, trong đó hầm dài 2,8km, quy mô 6 làn xe.

Chính thức đưa đường băng sân bay Nội Bài vào khai thác sau khi sửa chữa
Chính thức đưa đường băng sân bay Nội Bài vào khai thác sau khi sửa chữa

VOV.VN - Sau thời gian cải tạo, nâng cấp, một đường cất hạ cánh và đường lăn tại sân bay Nội Bài đã được hoàn thành, đưa vào khai thác sáng nay (9/9).

Chính thức đưa đường băng sân bay Nội Bài vào khai thác sau khi sửa chữa

Chính thức đưa đường băng sân bay Nội Bài vào khai thác sau khi sửa chữa

VOV.VN - Sau thời gian cải tạo, nâng cấp, một đường cất hạ cánh và đường lăn tại sân bay Nội Bài đã được hoàn thành, đưa vào khai thác sáng nay (9/9).

Nhà thầu nào được chọn để sửa chữa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất?
Nhà thầu nào được chọn để sửa chữa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất?

VOV.VN -Bộ GTVT đã lựa chọn được nhà thầu đủ năng lực sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất và dự kiến khởi công vào cuối tháng 6/2020.

Nhà thầu nào được chọn để sửa chữa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất?

Nhà thầu nào được chọn để sửa chữa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất?

VOV.VN -Bộ GTVT đã lựa chọn được nhà thầu đủ năng lực sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất và dự kiến khởi công vào cuối tháng 6/2020.

Sẽ sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất ngay tháng 6
Sẽ sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất ngay tháng 6

VOV.VN -Đây là khẳng định của Bộ GTVT trong thông cáo phát đi chiều 3/6. Việc phải cải tạo đường cất hạ cánh Nội Bài và Tân Sơn Nhất là rất cấp bách.

Sẽ sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất ngay tháng 6

Sẽ sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất ngay tháng 6

VOV.VN -Đây là khẳng định của Bộ GTVT trong thông cáo phát đi chiều 3/6. Việc phải cải tạo đường cất hạ cánh Nội Bài và Tân Sơn Nhất là rất cấp bách.

Đường băng sân bay Nội Bài bị hằn lún, phải đóng cửa để sửa chữa
Đường băng sân bay Nội Bài bị hằn lún, phải đóng cửa để sửa chữa

VOV.VN - Cảng hành không quốc tế Nội Bài đề xuất đóng cửa đường băng 11L/29R và đường lăn S3 trong 31 tiếng liên tục để sửa chữa bị hằn lún.

Đường băng sân bay Nội Bài bị hằn lún, phải đóng cửa để sửa chữa

Đường băng sân bay Nội Bài bị hằn lún, phải đóng cửa để sửa chữa

VOV.VN - Cảng hành không quốc tế Nội Bài đề xuất đóng cửa đường băng 11L/29R và đường lăn S3 trong 31 tiếng liên tục để sửa chữa bị hằn lún.