Điện lực Điện Biên: Số hóa các hình thức thanh toán tiện lợi cho khách hàng

VOV.VN - Nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong thanh toán tiền điện, Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên)-đon vị thành viên của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc đã liên kết với các Ngân hàng và tổ chức trung gian triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa các kênh thanh toán.

Từ khi áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hàng tháng gia đình anh Phạm Hồng Hà, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên không phải đến điểm thu tiền điện cố định để nộp tiền như trước.

“Khi được nhân viên Điện lực tư vấn, hướng dẫn cách đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng BIDV thông qua hình thức trích nợ tự động, tôi thấy việc thanh toán rất nhanh chóng, dễ dàng và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, việc thanh toán này còn an toàn, chính xác, không cần lo lắng quên lịch thanh toán tiền điện…”, anh Hà cho biết.

Hiện nay, PC Điện Biên đang thực hiện liên kết hợp tác với 5 ngân hàng: BIDV, Agribank, Vietinbank, ABBank, LienVietPost và 8 ví điện tử: MoMo, Vimo, VNPay, ZaloPay, VNPT Pay, Viettel Pay, Payoo, Paytech. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán qua các ví điện tử với nhiều chương trình ưu đãi… Nhờ đó, đa dạng kênh thanh toán cho khách hàng lựa chọn, đặc biệt là nâng cao tính an toàn.

Do Điện Biên là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, nên tỷ lệ khách hàng ở các huyện, thị xã thanh toán bằng tiền mặt còn phổ biến. Để nâng cao chất lượng dịch vụ và thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, tháng 9/2021 Công ty Điện lực Điện Biên đã mở rộng hợp tác với Bưu Điện tỉnh Điện Biên qua kênh thu hộ (VIETNAM POST) đến đầu năm 2022 Công ty thực hiện chuyển 100% quầy thu của Điên lực sang Bưu điện tỉnh.

Đồng thời Công ty cũng vận động các dịch vụ HTKDĐ đang ký kết với Điện lực chuyển sang hợp tác với Bưu điện trong công tác thu hộ tiền điện. Kết quả đến tháng 8/2023 số lượng khách hàng thanh toán qua Bưu điện bình quân một tháng khoảng 53.000 khách hàng chiếm 38,37% tổng số khách hàng thu được trong tháng và chiếm 52,82% tổng số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, từ khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam và ví điện tử ZaloPay chính thức triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện bằng nền tảng QR code trên hóa đơn hằng tháng, Công ty Điện lực Điện Biên đã nhanh chóng triển khai, giúp khách hàng thanh toán một cách đơn giản, dễ dàng và an toàn.

Việc áp dụng rộng rãi dịch vụ “Hóa đơn điện tử ứng dụng QR code” là minh chứng cho việc không ngừng cải tiến, tiếp tục đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch. Tất cả thực hiện trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại.

Từ đó, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số. Theo đó, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng Payoo, MOMO, Vietcombank…chọn mục “Quét mã QR” và thực hiện thao tác quét mã QR in trên hóa đơn. Sau đó, khách hàng kiểm tra toàn bộ thông tin hiển thị và tiến hành xác nhận thanh toán.

Với tính năng này, khách hàng có thể thanh toán ngay tại nhà mà không cần đến các điểm thu hộ. Ngoài ra, không cần nhập thủ công mã khách hàng hay số tiền, thay vào đó, tất cả các thao tác chỉ là quét QR code có trên hóa đơn. Điều này vừa giúp đơn giản hóa quá trình thanh toán, vừa đảm bảo tính chính xác về số tiền so với việc nhập số liệu bằng tay.

Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên đã hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán tiền điện triển khai trên địa bàn và 56 Dịch vụ bán lẻ điện năng. Mục tiêu là để thực hiện việc thu tiền điện trong điều kiện thường xuyên đảm bảo tỷ lệ ở mức trên 99,8%/năm.

Bên cạnh đó, hiện nay đang có hơn 100 nghìn khách hàng (72,64% hóa đơn và 92,80% doanh thu) đang thực hiện thanh toán qua các Ngân hàng, tổ chức trung gian. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại các khu vực trung tâm thành phố, thị trấn, thị xã ngày một tăng cao. Tuy nhiên, tại các khu vực vùng sâu, vùng xa tỷ lệ này vẫn còn thấp. 

Công ty Điện lực Điện Biên đã trao 71 suất quà cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ví Zalo pay. Mục đích của việc làm này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích và tri ân khách hàng sử dụng dịch vụ. Đồng thời, công ty cũng mong muốn sẽ mang đến cho người dân trên địa bàn tỉnh nhiều tiện ích và hài lòng khi sử dụng các dịch vụ điện.

EVNNPC đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện đến với người dân

VOV.VN - Với mục tiêu giảm thiểu các nguy cơ gây mất an toàn và giảm thiểu tối đa các tai nạn về điện, qua đó đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, ổn định và liên tục, thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân bằng nhiều hình thức. 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

EVNNPC đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện đến với người dân
EVNNPC đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện đến với người dân

VOV.VN - Với mục tiêu giảm thiểu các nguy cơ gây mất an toàn và giảm thiểu tối đa các tai nạn về điện, qua đó đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, ổn định và liên tục, thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân bằng nhiều hình thức. 

EVNNPC đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện đến với người dân

EVNNPC đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện đến với người dân

VOV.VN - Với mục tiêu giảm thiểu các nguy cơ gây mất an toàn và giảm thiểu tối đa các tai nạn về điện, qua đó đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, ổn định và liên tục, thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân bằng nhiều hình thức. 

EVNNPC: Điện thương phẩm tháng 8/2023 đạt 8,57 tỷ kWh, tăng gần 6%
EVNNPC: Điện thương phẩm tháng 8/2023 đạt 8,57 tỷ kWh, tăng gần 6%

VOV.VN - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 8 /2023 và nhiệm vụ công tác tháng 9, công việc những tháng cuố năm 2023.

EVNNPC: Điện thương phẩm tháng 8/2023 đạt 8,57 tỷ kWh, tăng gần 6%

EVNNPC: Điện thương phẩm tháng 8/2023 đạt 8,57 tỷ kWh, tăng gần 6%

VOV.VN - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 8 /2023 và nhiệm vụ công tác tháng 9, công việc những tháng cuố năm 2023.

EVNNPC hoàn thành "mục tiêu kép" 6 tháng đầu năm 2023
EVNNPC hoàn thành "mục tiêu kép" 6 tháng đầu năm 2023

VOV.VN - Tổng kết 6 tháng đầu năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục sau dịch COVID-19 và góp phần phát triển kinh tế xã hội 27 tỉnh, thành phố miền Bắc. Tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 41,55 tỷ kWh, tăng 2,38% so với cùng kỳ năm 2022.

EVNNPC hoàn thành "mục tiêu kép" 6 tháng đầu năm 2023

EVNNPC hoàn thành "mục tiêu kép" 6 tháng đầu năm 2023

VOV.VN - Tổng kết 6 tháng đầu năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục sau dịch COVID-19 và góp phần phát triển kinh tế xã hội 27 tỉnh, thành phố miền Bắc. Tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 41,55 tỷ kWh, tăng 2,38% so với cùng kỳ năm 2022.

EVNNPC: Đảm bảo vận hành ổn định hệ thống, tiết giảm theo lệnh của điều độ
EVNNPC: Đảm bảo vận hành ổn định hệ thống, tiết giảm theo lệnh của điều độ

VOV.VN - Tháng 5/2023, nền nhiệt miền Bắc cao hơn so với mọi năm, cùng với đó là tình trạng hạn hán thiếu nước đã làm cho các hồ Thủy điện miền Bắc cận kề với mực nước chết. Qua đó, EVNNPC và các đơn vị đối mặt với nhiều khó khăn trong cung ứng điện.

EVNNPC: Đảm bảo vận hành ổn định hệ thống, tiết giảm theo lệnh của điều độ

EVNNPC: Đảm bảo vận hành ổn định hệ thống, tiết giảm theo lệnh của điều độ

VOV.VN - Tháng 5/2023, nền nhiệt miền Bắc cao hơn so với mọi năm, cùng với đó là tình trạng hạn hán thiếu nước đã làm cho các hồ Thủy điện miền Bắc cận kề với mực nước chết. Qua đó, EVNNPC và các đơn vị đối mặt với nhiều khó khăn trong cung ứng điện.

EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với triển vọng tích cực
EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với triển vọng tích cực

VOV.VN - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc vừa được Fitch Ratings-Tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới - tiếp tục xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với Triển vọng tích cực, ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của Công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với triển vọng tích cực

EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với triển vọng tích cực

VOV.VN - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc vừa được Fitch Ratings-Tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới - tiếp tục xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với Triển vọng tích cực, ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của Công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chưa đến hè, điện thương phẩm của EVNNPC tăng gần 10% so với cùng kỳ
Chưa đến hè, điện thương phẩm của EVNNPC tăng gần 10% so với cùng kỳ

VOV.VN - Trong tháng 2/2023, EVNNPC đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động bảo đảm cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc. Đáng chú ý, sản lượng điện thương phẩm trong tháng 2 tăng gần 10% so với cùng kỳ.

Chưa đến hè, điện thương phẩm của EVNNPC tăng gần 10% so với cùng kỳ

Chưa đến hè, điện thương phẩm của EVNNPC tăng gần 10% so với cùng kỳ

VOV.VN - Trong tháng 2/2023, EVNNPC đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động bảo đảm cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc. Đáng chú ý, sản lượng điện thương phẩm trong tháng 2 tăng gần 10% so với cùng kỳ.

EVNNPC cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tặng quà Tết cho người nghèo
EVNNPC cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tặng quà Tết cho người nghèo

VOV.VN - Tổng công ty Điện lực miền Bắc phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tặng 1.000 suất quà “Tết vì người nghèo” cho các gia đình chính sách, trẻ mồ côi, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

EVNNPC cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tặng quà Tết cho người nghèo

EVNNPC cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tặng quà Tết cho người nghèo

VOV.VN - Tổng công ty Điện lực miền Bắc phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tặng 1.000 suất quà “Tết vì người nghèo” cho các gia đình chính sách, trẻ mồ côi, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.