Không phải Osaka hay Tokyo, điểm đến nào được người Nhật yêu thích nhất?

VOV.VN - Theo kết quả khảo sát về du lịch nội địa Nhật Bản, Oita là nơi được du khách Nhật hài lòng nhất. Ngoài ra, Okinawa được đánh giá cao về lòng hiếu khách còn Ishikawa là điểm đến hàng đầu để thưởng thức ẩm thực địa phương.

Theo một khảo sát mới đây với 15.572 người Nhật Bản, tỉnh Oita - nơi nổi tiếng với nguồn suối khoáng nóng đã vươn lên dẫn đầu về mức độ hài lòng của du khách, so với vị trí thứ 10 vào năm ngoái. Ngoài hệ thống onsen phong phú, Oita cũng được đánh giá cao về các trải nghiệm du lịch trong thành phố. Xếp sau Oita là một đại diện khác trên đảo Kyushu - tỉnh Kagoshima ở phía Nam. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Hokkaido, Iwate và Kyoto.

Tỉnh Oita cũng giành vị trí số 1 trong xếp hạng về nơi lưu trú hấp dẫn, năm thứ 2 liên tiếp. Đây là lần thứ 12 tỉnh Oita đứng đầu hạng mục này, trong tổng cộng 19 lần khảo sát được thực hiện nhiều năm qua. Điều này là dễ hiểu, bởi nguồn khoáng nóng phong phú đã giúp nhiều khách sạn sang trọng và khu nghỉ truyền thống kiểu Nhật (ryokan) phát triển mạnh tại tỉnh Oita.

Tỉnh được đánh giá cao nhất về thực phẩm, món ăn địa phương là Ishikawa. Bên cạnh các món hải sản truyền thống, Ishikawa còn được du khách nhớ tới vì các món "Kanazawa Oden" hay "thịt bò Noto". Xếp thứ 2 là Hokkaido, nơi từ lâu đã nổi tiếng về ẩm thực phong phú và các món hải sản. Các tỉnh sở hữu những món mì đặc trưng được đánh giá cao trong khảo sát lần này, chẳng hạn như Kagawa với mì Udon, Fukuoka với mì Ramen hay Iwate với Reimen.

Ở hạng mục về sự hiếu khách, tỉnh Okinawa đã giành vị trí số 1 trong 18 năm liên tiếp. Cuộc khảo sát cho thấy rất nhiều du khách Nhật Bản đã ấn tượng về sự tương tác và giao tiếp với người dân địa phương tại đây. Xếp thứ 2 và thứ 3 trong hạng mục này lần lượt là các tỉnh Kagoshima và Hokkaido.

Người Nhật Bản e ngại đi du lịch nước ngoài

VOV.VN - Chỉ có 14% người Nhật Bản tham gia khảo sát cho biết họ sẽ đi nước ngoài vì lý do du lịch, giải trí trong năm tới. Công ty lữ hành tại Nhật Bản dự báo nhu cầu du lịch outbound của người dân nước này chỉ phục hồi vào nửa cuối năm 2024.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vietnam Airlines cùng Saigontourist quảng bá điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản
Vietnam Airlines cùng Saigontourist quảng bá điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản

VOV.VN - Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Vietnam Airlines cùng Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức sự kiện giới thiệu điểm đến, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại xứ sở mặt trời mọc vào ngày 12/7/2023 ở thủ đô Tokyo và ngày 14/7/2023 ở thành phố Osaka.

Vietnam Airlines cùng Saigontourist quảng bá điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản

Vietnam Airlines cùng Saigontourist quảng bá điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản

VOV.VN - Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Vietnam Airlines cùng Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức sự kiện giới thiệu điểm đến, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại xứ sở mặt trời mọc vào ngày 12/7/2023 ở thủ đô Tokyo và ngày 14/7/2023 ở thành phố Osaka.

Quảng bá Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho du khách Nhật Bản
Quảng bá Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho du khách Nhật Bản

VOV.VN - Hôm nay (12/7), tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), Hàng không Nhật Bản (ANA) tổ chức “Hội nghị xúc tiến du lịch Việt Nam”. Đây là chuỗi sự kiện thuộc chương trình quảng bá du lịch quy mô nhất tại Nhật Bản sau thời gian ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Quảng bá Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho du khách Nhật Bản

Quảng bá Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho du khách Nhật Bản

VOV.VN - Hôm nay (12/7), tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), Hàng không Nhật Bản (ANA) tổ chức “Hội nghị xúc tiến du lịch Việt Nam”. Đây là chuỗi sự kiện thuộc chương trình quảng bá du lịch quy mô nhất tại Nhật Bản sau thời gian ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Mở dịch vụ cho du khách thuê quần áo khi đến Nhật Bản
Mở dịch vụ cho du khách thuê quần áo khi đến Nhật Bản

VOV.VN - Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) và tập đoàn Sumitomo đã chính thức mở dịch vụ cho du khách thuê quần áo, áp dụng với hành khách trên các chuyến bay của JAL từ ngày 5/7/2023 đến 31/8/2024.

Mở dịch vụ cho du khách thuê quần áo khi đến Nhật Bản

Mở dịch vụ cho du khách thuê quần áo khi đến Nhật Bản

VOV.VN - Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) và tập đoàn Sumitomo đã chính thức mở dịch vụ cho du khách thuê quần áo, áp dụng với hành khách trên các chuyến bay của JAL từ ngày 5/7/2023 đến 31/8/2024.

Tour ẩm thực cao cấp "nở rộ" tại Nhật Bản
Tour ẩm thực cao cấp "nở rộ" tại Nhật Bản

VOV.VN - Với những chuyến "food tour" dành riêng cho khách bay trực thăng hay khám phá món ăn cung đình từ thời kỳ Asuka, Nhật Bản kỳ vọng thu hút khách quốc tế chi tiêu nhiều hơn cho trải nghiệm ẩm thực.

Tour ẩm thực cao cấp "nở rộ" tại Nhật Bản

Tour ẩm thực cao cấp "nở rộ" tại Nhật Bản

VOV.VN - Với những chuyến "food tour" dành riêng cho khách bay trực thăng hay khám phá món ăn cung đình từ thời kỳ Asuka, Nhật Bản kỳ vọng thu hút khách quốc tế chi tiêu nhiều hơn cho trải nghiệm ẩm thực.