CEO AirAisa Tony Fernandes nhận được sự cảm thông của cộng đồng
VOV.VN - Trong bối cảnh phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong vụ máy bay QZ8501, ông Fernandes đã chứng tỏ mình là người dám “đứng mũi chịu sào”.
Theo Channel NewsAsia, ông đã nhận được sự cảm thông của cộng đồng khi luôn giữ liên lạc với công chúng, thăm hỏi các thân nhân, động viên các nhân viên của mình và kề vai sát cánh cùng các nhóm tìm kiếm máy bay QZ8501 trong những ngày qua.
Ngay khi các nhà chức trách ngày 30/12 tuyên bố họ phát hiện ra các vật thể nghi là của máy bay QZ8501, ông đã viết trên Twitter của mình: “Trái tim tôi ngập tràn nỗi buồn đau muốn chia sẻ cùng các thân nhân. Thay mặt AirAsia, tôi muốn gửi lời chia buồn đến tất cả mọi người. Mọi lời nói đều không thể hiện được hết nỗi đau của tôi”.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo (trái) gặp ông Fernandes trong cuộc họp báo ngày 30/12 liên quan đến vụ QZ8501 (Ảnh AFP)
Ngoài lời chia buồn của mình, ông Fernandes cũng không quên cảm ơn các thân nhân về sự “ủng hộ và tin yêu dành cho AirAsia”.
Ông Fernandes cũng động viên các nhân viên của AirAsia Indonesia và ca ngợi họ là “những người dũng cảm, mạnh mẽ và tận tậm”. Với tư cách là CEO của AirAis ông khẳng định: “Chúng ta sẽ vượt qua khó khăn này và tôi sẽ cố gắng để gặp mặt từng người trong số các bạn”.
Trong những ngày qua, ông Fernandes đã gửi tổng cộng 17 tweet liên quan đến vụ máy bay QZ8501. Ông nhắc đi nhắc lại về việc ông đã được tiếp thêm sức mạnh từ sự ủng hộ của cộng đồng và khẳng định tầm quan trọng của việc giữ được sức mạnh của mình trong giai đoạn khủng hoảng hiện nay.
Ông Fernandes cũng chứng tỏ mình là người “nói đi đôi với làm”. Ông đã đến ngay thành phố Surabaya vào ngày 28/12 khi nghe tin máy bay QZ8501 bị mất tích và thăm hỏi các thân nhân và trò chuyện riêng với từng người.
Dù giọng điệu lạc quan của ông không giúp ngừng giá cổ phiếu của AirAsia giảm 8,5% trong ngày 28/12, ngày đầu tiên thị trường giao dịch sau vụ máy bay mất tích, nhưng ít nhất nó của cho thấy khả năng trấn an mọi người của ông Fernandes trong thời điểm khó khăn và không có gì ngạc nhiên khi ông được cộng đồng cảm thông.
“Chúc ông may mắn trong thời điểm khó khăn này”, ông Vicki Rothman tweet trả lời ông Fernandes ngày 30/12, “ông đã làm rất tốt khi đích thân tham gia vào vụ việc. Ông là một người chủ tốt”.
Hình ảnh năng động của ông Fernandes là hoàn toàn tương phản với hình ảnh bị động của CEO Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya khi máy bay MH370 bị mất tích vào tháng 3/2014.
Ngay trước khi quan trở lại Surabaya vào ngày 20/13, ông Fernandes lại viết thêm một tweet: “Điều gì mà AirAsia có thể làm, chúng tôi sẽ làm hết sức mình”./.