VOV.VN - Phát triển hệ thống cảng biển, kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông cả nước góp phần phát triển kinh tế - xã hội một cách chủ động, hiệu quả.
VOV.VN - Hạ tầng cảng biển của Quảng Ninh chưa tương xứng với tiềm năng, nhiều bến tổng hợp nhưng lại thiếu bến container, hàng hoá qua cảng còn khiêm tốn, dịch vụ hàng hải cạnh tranh yếu.
VOV.VN - Để đạt được mục tiêu trở thành cảng trung chuyển quốc tế, cụm cảng Cái Mép-Thị Vải cần sớm được đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng logistics...
VOV.VN - Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất mức thu hàng hóa mở tờ khai tại các địa phương khác bằng mức thu đối với hàng hóa mở tờ khai tại TP.HCM, tức là giảm 50% so với hiện nay.
Tổng số tiền phải thu sau 3 ngày đầu thu phí là hơn 13,590 tỉ đồng tuy nhiên, thành phố mới thu về hơn 7,4 tỉ đồng là số tiền thực tế đã thu, số còn lại chắc chắn khi nào hàng di chuyển, doanh nghiệp sẽ nộp phí.
VOV.VN - Trong ngày đầu tiên triển khai thu phí, việc khai báo và nộp phí của các doanh nghiệp đều diễn ra suôn sẻ theo hình thức trực tuyến và không có chốt hay trạm thu phí trực tiếp tại các cảng.
VOV.VN - Trong thời gian thu phí nếu có những vấn đề phát sinh, UBND TP.HCM sẽ trình HĐND thành phố xem xét để có những điều chỉnh.
VOV.VN - Việc chậm thu phí cảng biển xem như là một khoản TP.HCM hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu để đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu “kép”.
VOV.VN - VIPILEC 2019 là cơ hội để doanh nghiệp tham dự tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tiếp cận với sản phẩm công nghệ tân tiến hàng đầu của ngành logistic.
VOV.VN - Chi phí logistics ở mức cao đang là một trong những nguyên nhân khiến cho các doanh nghiệp Việt Nam khó có thể nâng cao sức cạnh tranh.