VOV.VN - Sáng 21/5, nhiều đại biểu Quốc hội đã tham gia thảo luận, góp ý ở hội trường về một số vấn đề "nóng," còn gây nhiều ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đường bộ. Các đại biểu đề nghị làm rõ một số nhóm vấn đề trong dự thảo luật này, cần đưa "phí nội đô" vào Luật Đường bộ...
VOV.VN - Nhiều địa phương quyết định thi vào lớp 10 THPT công lập bằng 3 môn thay vì 4 môn như trước đây.
VOV.VN - Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị có liên quan cần lấy ý kiến rộng rãi các đối tượng trực tiếp bị ảnh hưởng bởi đề án thu phí vào nội đô do Sở GTVT thực hiện trước khi triển khai.
VOV.VN - Để giải quyết ùn tắc ở Hà Nội cần giải quyết căn nguyên, gốc rễ của vấn đề chứ không chỉ đơn thuần là lập trạm thu phí hạn chế xe vào nội đô. Cũng không thể "ép" người dân từ bỏ phương tiện cá nhân trong khi hạ tầng giao thông chưa tốt.
VOV.VN - TP.Hà Nội đang hoàn thiện Đề án thu phí vào nội đô với mục tiêu thông qua thu phí sẽ giảm lượng xe cá nhân trong nội đô, giảm ách tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
VOV.VN - Để hạn chế xe cá nhân đi vào nội đô, TP Hà Nội cần quyết liệt giành, trả lại quỹ đất cho các điểm đỗ xe và đẩy nhanh tiến các dự án metro, dự án giao thông công cộng chậm tiến độ, “đắp chiếu” cả chục năm nay…
VOV.VN - Dự kiến, tổng mức đầu tư cho 87 cổng thu phí phương tiện cơ giới Hà Nội lên tới hơn 2.600 tỷ đồng. Đây là con số khổng lồ nhằm mục tiêu hạn chế xe cá nhân vào nội đô Hà Nội.
VOV.VN - Xe ở ngoài vành đai vào nội đô chỉ là một phần gây ùn tắc, còn có rất nhiều nguyên nhân khác. Vì thế, khi chưa giải quyết được những nguyên nhân căn bản thì việc thu phí ô tô vào nội đô sẽ đạt hiệu quả không cao.
VOV.VN - Sở GTVT TP. Hà Nội cho biết, sẽ lắng nghe và tiếp thu các nội dung phản biện xã hội, các ý kiến đa chiều từ truyền thông để xây dựng và hoàn thiện đề án thu phí xe vào nội đô.
VOV.VN -Theo một số chuyên gia, khi hạ tầng giao thông của Hà Nội còn đầy những bất cập và chưa đáp ứng được thì việc thu phí nội đô sẽ chỉ gây thêm những bức xúc nơi phố thị…