Tăng cường cơ sở vật chất trường lớp cho Lai Châu

VOV.VN -Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đề nghị Lai Châu tăng cường cơ sở vật chất trường lớp học vùng đặc biệt khó khăn, quan tâm phát triển đội ngũ giáo viên.

Ngày 15/10, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phạm Vũ Luận đã có buổi làm việc với tỉnh Lai Châu về phát triển giáo dục ở tỉnh biên giới đặc biệt khó khăn này. 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu

10 năm sau chia tách, cơ sở vật chất trường lớp của tỉnh Lai Châu được quan tâm đầu tư bằng nhiều nguồn vốn, với 6.400 phòng học, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt gần 60%. Đến nay, toàn tỉnh có 433 trường, với gần 13.000 học sinh, trên 11.000 giáo viên, tỷ lệ huy động học sinh các độ tuổi ra lớp đạt trên 98%.

Tuy lĩnh vực giáo dục và đào tạo của tỉnh phát triển cả về số lượng và chất lượng, song vẫn còn nhiều hạn chế, khó khăn, số phòng học tạm, học nhờ còn trên 2500 phòng và thiếu trên 1200 nhà công vụ cho giáo viên.

Trước khó khăn của địa phương, lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã kiến nghị với Bộ trưởng và đoàn công tác xem cơ chế, chính sách đặc thù để tỉnh thu hút nguồn nhân lực, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để tỉnh tỉnh bố trí nhân viên phục vụ, đảm bảo bữa ăn cho học sinh . Quan tâm, kiến nghị sửa đổi, bổ sung đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn. Tăng cường nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường, lớp học cho tỉnh, nhất là địa bàn vùng sâu, vùng xa…

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận thay mặt Bộ GD-ĐT tặng tranh Bác Hồ và phòng máy vi tính (35 máy) cho thầy và trò trường Dân tộc nội trú tỉnh

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đề nghị tỉnh Lai Châu tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất trường lớp học vùng đặc biệt khó khăn, quan tâm phát triển đội ngũ giáo viên ở vùng cao, biên giới; chú ý tới chất lượng, bằng cấp của cán bộ sau đào tạo. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, lấy chất lượng học sinh làm thước đo chất lượng giáo viên; tăng cường thanh, kiểm tra chất lượng giáo viên, học sinh./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hà Tĩnh: Phản đối sát nhập trường, gần 500 học sinh không đi học
Hà Tĩnh: Phản đối sát nhập trường, gần 500 học sinh không đi học

VOV.VN -Kiên quyết thực hiện chủ trương của tỉnh, hiện chính quyền địa phương vẫn tiếp tục đến từng hộ gia đình để giải thích, vận động các em đến trường.

Hà Tĩnh: Phản đối sát nhập trường, gần 500 học sinh không đi học

Hà Tĩnh: Phản đối sát nhập trường, gần 500 học sinh không đi học

VOV.VN -Kiên quyết thực hiện chủ trương của tỉnh, hiện chính quyền địa phương vẫn tiếp tục đến từng hộ gia đình để giải thích, vận động các em đến trường.

Tuyển sinh Đại học 2015: Xuất hiện nhiều khối thi mới
Tuyển sinh Đại học 2015: Xuất hiện nhiều khối thi mới

VOV.VN -Nhiều trường cho rằng, cùng với các khối thi cũ, tổ hợp môn thi mới sẽ tạo thêm nhiều cơ hội trúng tuyển cho thí sinh so với trước đây.

Tuyển sinh Đại học 2015: Xuất hiện nhiều khối thi mới

Tuyển sinh Đại học 2015: Xuất hiện nhiều khối thi mới

VOV.VN -Nhiều trường cho rằng, cùng với các khối thi cũ, tổ hợp môn thi mới sẽ tạo thêm nhiều cơ hội trúng tuyển cho thí sinh so với trước đây.

Học sinh miền núi Hòa Bình học tiếng Anh với SGK điện tử Classbook
Học sinh miền núi Hòa Bình học tiếng Anh với SGK điện tử Classbook

VOV.VN - SGK Classbook đã có mặt tại 25 tỉnh thành trên cả nước với hơn 10.000 giáo viên và học sinh đang sử dụng

Học sinh miền núi Hòa Bình học tiếng Anh với SGK điện tử Classbook

Học sinh miền núi Hòa Bình học tiếng Anh với SGK điện tử Classbook

VOV.VN - SGK Classbook đã có mặt tại 25 tỉnh thành trên cả nước với hơn 10.000 giáo viên và học sinh đang sử dụng

Chiêu lừa của các trung tâm gia sư “dỏm” ở TP HCM
Chiêu lừa của các trung tâm gia sư “dỏm” ở TP HCM

VOV.VN -Rất nhiều chiêu trò được các trung tâm gia sư "dỏm" đưa ra để “giăng lưới” phụ huynh và gia sư có nhu cầu làm việc.

Chiêu lừa của các trung tâm gia sư “dỏm” ở TP HCM

Chiêu lừa của các trung tâm gia sư “dỏm” ở TP HCM

VOV.VN -Rất nhiều chiêu trò được các trung tâm gia sư "dỏm" đưa ra để “giăng lưới” phụ huynh và gia sư có nhu cầu làm việc.

Đề án tuyển sinh riêng của trường ĐH, CĐ phải đảm bảo “đầu vào”
Đề án tuyển sinh riêng của trường ĐH, CĐ phải đảm bảo “đầu vào”

VOV.VN -Cho đến nay, đa số các trường ĐH, CĐ chọn phương án sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để xét tuyển thí sinh vào trường.

Đề án tuyển sinh riêng của trường ĐH, CĐ phải đảm bảo “đầu vào”

Đề án tuyển sinh riêng của trường ĐH, CĐ phải đảm bảo “đầu vào”

VOV.VN -Cho đến nay, đa số các trường ĐH, CĐ chọn phương án sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để xét tuyển thí sinh vào trường.

Dự kiến phân tầng các trường Đại học thành 5 hạng khác nhau
Dự kiến phân tầng các trường Đại học thành 5 hạng khác nhau

VOV.VN-Việc phân tầng các trường ĐH nhằm để người dân biết được chất lượng giáo dục của các trường đến đâu và để các trường tự cải tiến chất lượng đào tạo.

Dự kiến phân tầng các trường Đại học thành 5 hạng khác nhau

Dự kiến phân tầng các trường Đại học thành 5 hạng khác nhau

VOV.VN-Việc phân tầng các trường ĐH nhằm để người dân biết được chất lượng giáo dục của các trường đến đâu và để các trường tự cải tiến chất lượng đào tạo.

Lớp học tiếng Anh miễn phí tại Vườn hoa Lý Thái Tổ
Lớp học tiếng Anh miễn phí tại Vườn hoa Lý Thái Tổ

VOV.VN -Không gian học tiếng Anh ngoài trời hiệu quả đang được các bạn trẻ ở Hà Nội yêu thích và đánh giá cao.

Lớp học tiếng Anh miễn phí tại Vườn hoa Lý Thái Tổ

Lớp học tiếng Anh miễn phí tại Vườn hoa Lý Thái Tổ

VOV.VN -Không gian học tiếng Anh ngoài trời hiệu quả đang được các bạn trẻ ở Hà Nội yêu thích và đánh giá cao.

Dạy tiếng mẹ đẻ cho học sinh dân tộc: Còn nhiều bất cập
Dạy tiếng mẹ đẻ cho học sinh dân tộc: Còn nhiều bất cập

VOV.VN -Con em đồng bào các dân tộc rất phấn khởi theo học, nhưng việc tổ chức lớp học ở một số nơi chưa thực sự bài bản.

Dạy tiếng mẹ đẻ cho học sinh dân tộc: Còn nhiều bất cập

Dạy tiếng mẹ đẻ cho học sinh dân tộc: Còn nhiều bất cập

VOV.VN -Con em đồng bào các dân tộc rất phấn khởi theo học, nhưng việc tổ chức lớp học ở một số nơi chưa thực sự bài bản.

Tránh “xin-cho” khi phân tầng, xếp hạng các trường Đại học
Tránh “xin-cho” khi phân tầng, xếp hạng các trường Đại học

VOV.VN -Cơ quan phân tầng, xếp hạng các trường ĐH không được tuyên truyền và làm cho người dân hiểu là đây là đánh giá của Chính phủ.

Tránh “xin-cho” khi phân tầng, xếp hạng các trường Đại học

Tránh “xin-cho” khi phân tầng, xếp hạng các trường Đại học

VOV.VN -Cơ quan phân tầng, xếp hạng các trường ĐH không được tuyên truyền và làm cho người dân hiểu là đây là đánh giá của Chính phủ.