Tài xế taxi trả lại 8.000 USD và nhiều vật dụng giá trị cho hành khách
VOV.VN -Trong túi xách có hơn 8.000 USD, iPad 4, iPhone 6, điện thoại Samsung Galaxy Note 3, bằng đại học Y và thẻ xanh...
Khoảng 8h sáng 1/12, cả gia đình chị Lâm Thị Lý (Việt kiều Mỹ) đón taxi trên đường Bùi Thị Xuân (quận Tân Bình, TPHCM) đi đến một quán phở ở đường Nguyễn Trãi (quận 1). Khi xuống xe, chị Lý để quên túi xách dưới sàn xe, khu vực băng ghế sau lưng tài xế. Trong túi xách có hơn 8.000 USD và nhiều vật dụng giá trị khác.
Ngay sau khi phát hiện, chị Lý rất hoang mang và đã gọi điện ngay để báo cho hãng taxi. Tuy nhiên, chị cho biết, cả gia đình rất lo lắm vì nghĩ rất khó tìm bác tài chở mình trong hơn 4.000 chiếc taxi của hãng đang kinh doanh.
Khoảng 30 phút sau, chị nhận được tin từ tổng đài, cho hay tài xế Nguyễn Dũng, người lái chiếc xe taxi nói trên đã gọi về hãng thông báo đang giữ chiếc túi và yêu cầu chị đến công ty nhận lại.
Trong sáng 1/12, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam đã trả lại túi xách có hơn 8.000 USD, iPad 4, iPhone 6, điện thoại Samsung Galaxy Note 3, bằng đại học Y và thẻ xanh cho chị Lý.
Tài xế Nguyễn Dũng cho biết: "Khi chạy qua đường An Dương Vương, quận 5, tôi nhìn thấy chiếc giỏ xách nên vội gọi về công ty thông báo. Lúc này tôi mới biết công ty cũng đang tìm tài xế chở khách bỏ quên".
Sau khi nhận lại tài sản, chị Lý vui mừng cho biết: "Hy vọng của tôi tìm lại túi xách rất mong manh. Xin cảm ơn bác tài thật thà cũng như công ty đã nhiệt tình giúp đỡ”.
Trước đó, tại TP HCM, 1 lái xe khác của hãng taxi Vinasun cũng đã có hành động đẹp trả lại nữ hành khách 110 triệu đồng bỏ quên trên xe.
Chiều 7/11, chị Nguyễn Quốc Ái Nhi đón chiếc taxi Vinasun từ khu vực Hồ Con Rùa đến một tòa nhà trên đường Trần Nhật Duật (quận 1, Tp.HCM). Xuống xe được một lúc, chị Nhi mới nhớ bịch tiền có 110 triệu đồng vẫn còn trên xe. Không nhớ số xe hay số tài, chị gọi điện lên tổng đài taxi nhờ tìm kiếm với hy vọng mong manh.
Trong khi đó, sau khi đưa chị Nhi đến nơi, tài xế Lê Huy Quang tiếp tục chạy về hướng đường Nguyễn Đình Chiểu đón một vị khách người Nhật. Người khách Nhật này phát hiện bịch xốp trên băng ghế liền đưa cho anh Quang. Sau khi trả khách, ngay lập tức anh Quang chạy về trụ sở công ty rồi tận tay trao trả số tiền 110 triệu đồng cho chị Ái Nhi.
Sáng 27/11, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam đã tổ chức “Ngày hội truyền thống Vinasun Taxi lần thứ 12 – 2014” . Đây là dịp để ghi nhận những đóng góp của tập thể lái xe taxi Vinasun trong suốt một năm qua, đồng thời vinh danh nhiều gương người tốt việc tốt trả lại tài sản cho khách hàng.
Tính đến ngày 20/10/2014, Vinasun đã có 11.244 lượt tài xế trả lại tài sản cho khách hàng gồm tiền, vàng, laptop, điện thoại… ước tính đạt 5,8 tỷ đồng. Trong đó có nhiều lái xe nhiều lần trả lại tài sản cho hành khách với trị giá hàng trăm triệu đồng. Không chỉ vậy, nhiều cá nhân cũng góp phần tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phát giác và trấn áp tội phạm, đáng được khen ngợi và biểu dương./.