VOV.VN - Dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc với tổng vốn đầu tư hơn 4.815 tỷ đồng (khoảng 220 triệu USD) dù mới hoàn thành và đang vận hành thử nghiệm, nhưng nhiều vị trí thuộc "siêu dự án" đã sạt lở, nứt vỡ… khiến người dân nghi ngờ về chất lượng công trình.
VOV.VN - “Tập đoàn Đèo Cả là đơn vị có nhiều kinh nghiệm xử lý các tình huống về hầm và có những thiết bị đặc chủng, hiện đại nên chúng tôi đã đề nghị vào hỗ trợ khắc phục sự cố này”.
VOV.VN - Ngày 7/5, đoàn công tác Ban QLDA 7 đã đến dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo để tham quan thực tế, trao đổi kinh nghiệm triển khai và quản lý vận hành hệ thống giao thông thông minh (ITS) và hệ thống thu phí không dừng (ETC).
VOV.VN - Sau khi Dự án đường bộ cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ được thông xe đưa vào khai thác từ cuối tháng 12/2023, Bộ GTVT đã yêu cầu các nhà thầu tiếp tục thi công các hạng mục còn lại theo hợp đồng hoàn thành trong quý 2 này.
VOV.VN - Cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất với đơn vị tư vấn Trường Sơn về phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Tư vấn kiến nghị Cục Đường bộ cấm xe khách trên 30 chỗ, xe đầu kéo, xe tải nặng trên 6 trục lưu thông vào tuyến cao tốc này.
VOV.VN - Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án mở rộng Cao tốc Cam Lộ-La Sơn lên 4 làn xe.
VOV.VN - Dự án đường bộ cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã được liên danh các nhà thầu huy động hơn 3.000 nhân công để tăng tốc tiến độ nhiều hạng mục của công trình. Hai hai hầm xuyên núi đã vượt tiến độ tổng cộng 7 tháng. Nhà thầu phấn đấu hạng mục cầu Sông Vệ và hầm số 3 dài hơn 3,2km xong trước tiến độ.
VOV.VN - Tuyến cao tốc Cần Thơ-Cà Mau dài 110 km cần khoảng 18,1 triệu m3 cát, nhưng đến nay mới chỉ được cung ứng khoảng 2 triệu m3 cát. Bên cạnh đó, việc giải phóng mặt bằng qua tỉnh Bạc Liêu vẫn đang bị vướng khiến dự án đang bị chậm tiến độ.
VOV.VN - Đối với điểm bị ngập nước trên cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây, tư vấn thiết kế phải hoàn thiện khảo sát thực tế, so sánh đánh giá với các số liệu tính toán thiết kế ban đầu để tìm ra nguyên nhân, từ đó đề xuất giải pháp xử lý trước 20/8.
VOV.VN - Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên- Việt Trì được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, quy mô 4 - 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tổng chiều dài tuyến đường thuộc dự án khoảng 11,06 km với tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng.