VOV.VN - Chỉ còn vài ngày nữa đến ngày 15/4 được xem là mốc “khai tử” của SIM “rác”, song nhiều người dân băn khoăn liệu sau ngày này, mình có “thoát” bị làm phiền bởi các cuộc gọi “rác” bất kể ngày đêm?
VOV.VN - Sau một năm các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn, cuộc gọi tư vấn đủ thể loại dịch vụ, trong đó có những cuộc là từ số điện thoại cố định.
VOV.VN - Người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.
VOV.VN - Theo báo cáo của các nhà mạng, số thuê bao phát triển mới trung bình của tháng 9 đã giảm 35% so với trung bình tháng 8, từ 1,5 triệu thuê bao xuống còn khoảng gần 1 triệu thuê bao/tháng.
VOV.VN - 6 tháng đầu năm nay, hơn 11 triệu thuê bao có thông tin không trùng khớp với dữ liệu quốc gia về dân cư đã bị các doanh nghiệp viễn thông xử lý. Trung bình mỗi tháng các nhà mạng chặn, khóa 31 nghìn thuê bao có dấu hiệu phát tán cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.
VOV.VN - Theo quy định, thuê bao di động được chuẩn hóa thông tin gắn với mã định danh. Thế nhưng, thực tế cho thấy, nhiều cuộc gọi rác, lừa đảo vẫn liên tục diễn ra.
VOV.VN - Tình trạng sim rác, cuộc gọi rác vẫn diễn biến phức tạp dù các cơ quan quản lý nhà nước đã bắt đầu siết chặt cũng như tăng cường các biện pháp xử lý. Không chỉ vậy, đã xuất hiện nhiều biến tướng mới, với thủ đoạn và phương thức tinh vi hơn, khiến cuộc sống của nhiều người bị ảnh hưởng tiêu cực.
VOV.VN - Thời gian gần đây, tình trạng các cuộc gọi rác, lừa đảo xuất hiện trở lại với mật độ dày đặc, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, cuộc sống của nhiều người. Đáng chú ý là đối tượng đã chuyển sang sử dụng các đầu số ảo với hình thức tinh vi, nguy hiểm hơn.
VOV.VN - Nhiều người dân khi yêu cầu đừng làm phiền khi nhận cuộc gọi rác, đã bị người ở đầu dây bên kia chửi tục, đe dọa phát tán thông tin lên mạng xã hội…
VOV.VN - Từ ngày 1/11, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo. Việc thí điểm tổng đài 156 ngăn chặn cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo sẽ triển khai thế nào cho hiệu quả?