VOV.VN - Năm 2025 dự kiến sẽ có khoảng 1.188km đường cao tốc Bắc – Nam hoàn thành, do đó, chủ đầu tư, nhà thầu đang nỗ lực thi công các dự án giao thông trọng điểm để về đích theo đúng kế hoạch đề ra.
Sau gần 1 ngày nỗ lực khắc phục sự cố lật toa xe tàu hàng sau vụ va chạm với xe tải chết máy đỗ ngang đường ray, thì khoảng 8h sáng nay tuyến tàu Bắc-Nam sẽ được thông suốt.
VOV.VN - Đầu năm nay, diện tích mặt bằng cuối cùng phục vụ dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông đi qua huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã được giải phóng, bàn giao cho nhà thầu. Với tinh thần giải phóng mặt bằng đến đâu thi công ngay đến đó, các nhà thầu đang tăng tốc thi công để kịp thông xe dự án cao tốc đoạn qua tỉnh Quảng Bình vào 30/4 năm nay.
VOV.VN - Sáng 26/2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan và 9 tỉnh, thành phố về Kế hoạch tổ chức triển khai Nghị quyết số 187 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
VOV.VN - Khoảng đầu giờ chiều nay (22/2), xảy ra vụ tai nạn trên cao tốc Bắc - Nam địa phận xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa, gây ách tắc giao thông.
VOV.VN - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế chỉ ra những điểm đặc biệt, đặc thù có trong Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
VOV.VN - Tháng 2/1979, trong căn hầm ven suối Nậm Na, binh nhất Tạ Quang Lượng phát hiện hạ sĩ Phạm Thị Hà bị thương, sau đó cứu hạ sĩ Hà khỏi lằn ranh sinh tử. Giữa lửa đạn chiến trường, họ mất liên lạc. 30 năm sau, sợi dây số phận đã cho họ đứng trước mặt nhau lần nữa như một phép màu.
VOV.VN - Nguồn cát thi công cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng hiện vẫn chưa đáp ứng yêu cầu, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về nguồn vật liệu xây dựng tuyến cao tốc này.
VOV.VN - Hiện nay nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 đăng kí về đích từ 3 - 6 tháng, tuy nhiên, hiện vẫn còn 1 số dự án có nguy cơ chậm tiến độ. Vậy để đưa các dự án này về đích vào cuối năm 2025, các giải pháp nào đang được tập trung triển khai?
VOV.VN - Theo tính toán, TP.HCM cần hơn 58.000 tỷ đồng để nâng cấp mở rộng 4 cửa ngõ huyết mạch của TP là Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, Quốc lộ 13 và đường trục Bắc Nam.