VOV.VN - Ngoài tăng trưởng về sản lượng hàng hoá và số lượt tàu qua lại, thời gian qua, hoạt động vận tải biển, lưu thông hàng hải nước ta có nhiều điểm sáng. Nếu được đầu tư đúng, hàng hải và cảng biển Việt Nam hoàn toàn có khả năng vượt qua Singapore trong tương lai gần.
VOV.VN - Với lợi thế về hạ tầng cảng biển, ngành hàng hải Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư và khai thác hệ thống cảng xanh kết nối đồng bộ với khu vực và thế giới, tăng sức cạnh tranh của hàng hoá xuất nhập khẩu nước ta.
VOV.VN - Ngày 16/1, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức ký quyết định số 148/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế biển của Việt Nam.
VOV.VN - Khi Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, cùng với cụm Cảng Cái Mép-Thị Vải hoạt động sẽ nâng tầm cạnh tranh của Việt Nam về cảng biển trong khu vực, khi đó sản lượng vận tải sẽ tăng trưởng và vượt qua Singapore...
VOV.VN - Nhiều chuyên gia nhận định, kinh tế biển tại Quảng Nam nói riêng khu vực miền Trung nói chung còn khá mờ nhạt, chủ yếu dựa vào du lịch và vận tải đường biển chứ chưa phát triển xứng tầm về công nghiệp biển, đây là con đường mà nhiều nước trên thế giới lựa chọn để tiến ra biển.
VOV.VN - Ấn Độ là thị trường rất nhiều tiềm năng trong lĩnh vực vận tải biển, hạ tầng cảng và logistic trong nhiều năm tới. Đây là thời điểm tốt để Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư vào thị trường hơn 1,4 tỷ dân này trong tương lai nhằm tranh thủ các cơ hội mở ra tại đây.
VOV.VN - Sự phát triển mạnh mẽ của các ngành dịch vụ logistics mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp logistics tại Hải Phòng nói riêng và doanh nghiệp logistics của Việt Nam nói chung, nhưng cũng đặt ra những thách thức không nhỏ.
VOV.VN - Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản liên quan tới giá dịch vụ tại cảng biển và giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, nghiêm cấm tăng giá cước do bão lũ để trục lợi.
VOV.VN - Trong tổng số 8 chính sách đặc thù theo Nghị quyết 37 của Quốc hội, đến nay có 5 cơ chế, chính sách đang được Thanh Hóa triển khai thực hiện. Đáng chú ý là Chính sách để lại tăng thu từ xuất, nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa được ngân sách Trung ương phân bổ trở lại 3.000 tỷ đồng.
VOV.VN - Ngày 15/8, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Tân Thành, nay là thị xã Phú Mỹ (15/8/1994 - 15/8/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu chặng đường hội nhập, đổi mới và mở ra tiến trình phát triển, vươn lên mạnh mẽ của vùng đất giàu tiềm năng, lợi thế.