VOV.VN -Trước sáp nhập, kết nối hạ tầng thương mại, dịch vụ, logistics… giữa Bı̀nh Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.HCM thiếu đồng bộ, rời rạc. Nay, TP.HCM (mới) sẽ quy hoạch lại không gian thương mại – dịch vụ gắn với đô thị đa trung tâm, tận dụng lợi thế tuyến vành đai, cảng biển và kết vùng để phát tiềm năng, lợi thế.
VOV.VN - Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ được khởi công vào dịp chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, với gói thầu đầu tiên là rà phá bom mìn và di dời hạ tầng kỹ thuật. Đây là dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và liên kết vùng giữa TP.HCM và Tây Ninh.
VOV.VN - Ngày 12/7/2025, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 20 về việc triển khai các giải pháp cấp bách nhằm kiểm soát ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn. Theo đó, Hà Nội được giao triển khai lộ trình cụ thể: từ ngày 1/7/2026, dừng lưu thông xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong khu vực vành đai 1
VOV.VN - Sinh viên ở Hà Nội bày tỏ đồng tình, ủng hộ chủ trương cấm xe máy chạy xăng ở Vành đai 1, Hà Nội từ giữa năm 2026. Tuy nhiên, họ bày tỏ băn khoăn, lo lắng không biết sẽ di chuyển như thế nào khi hạ tầng cho chuyển đổi chưa sẵn sàng.
VOV.VN - Đề án hạn chế xe máy cũng đã được nêu ra rất nhiều lần trước đó, và là xu thế chung của các đô thị trên thế giới. Vấn đề ở chỗ Hà Nội xác định bước đi và cách thức thế nào để đạt mục tiêu này?
VOV.VN - Theo đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, doanh số xe máy điện ở Việt Nam đang tăng dần, người Việt Nam có cái nhìn “ưu ái” hơn với xe điện so với trước đây.
VOV.VN - Tuyến vành đai 1 là trục chính đô thị kết nối từ đông sang tây, đi qua khu vực trung tâm của Hà Nội với tổng chiều dài 7,2km.
VOV.VN - Chủ trương hạn chế các phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch tại Hà Nội sẽ phải đi kèm với các biện pháp hỗ trợ người dân trong thời gian tới để đạt hiệu quả cao nhất.
VOV.VN - TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng trong khu vực vành đai 1 và thiết lập các chính sách bổ trợ khi đăng ký xe điện mới.
VOV.VN - Tại Chỉ thị số 20, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, từ tháng 7/2026, Hà Nội không còn xe môtô, xe gắn máy sử dụng xăng lưu thông trong Vành đai 1. Vậy, việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng ra sao? Hệ thống vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng được đến đâu?