VOV.VN - Tại tỉnh Quảng Nam, vật liệu để san lấp công trình đang khan hiếm kéo dài, nhiều nơi thiếu đất san lấp, ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cơ quan chuyên môn tập trung tháo gỡ tình trạng thiếu đất san lấp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.
VOV.VN - Chiều nay, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến với các địa phương về kết quả thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ giải quyết vướng mắc về vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực các tỉnh phía Nam.
VOV.VN - Hiện nay, nguồn cát phục vụ các công trình giao thông tại tỉnh Bến Tre đang khan hiếm. Việc tháo gỡ những vướng mắc, đáp ứng nguồn cung vật liệu là giải pháp quan trọng để bảo đảm các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh được triển khai đúng tiến độ.
VOV.VN -.Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và tháo gỡ khó khăn về vật liệu tại các dự án giao thông trọng điểm Quốc gia đi qua Bến Tre và Hậu Giang
VOV.VN - Hiện nay các công trình giao thông trọng điểm của quốc gia, đặc biệt là các tuyến đường cao tốc đang chậm tiến độ. Nguyên nhân chính là do thiếu vật liệu cát phục vụ san lấp. Nhiều ý kiến cho rằng việc lấy cát biển để thay thế cát sông sẽ gây ô nhiễm môi trường. Thực tế trong khu vực ĐBSCL hiện nay như thế nào?
VOV.VN - Hiện nay, nhu cầu cát phục vụ các công trình xây dựng cầu, đường tại tỉnh Bến Tre và các địa phương lân cận đang khan hiếm; trong khi đó tỉnh này có nhiều mỏ cát đã được quy hoạch. Do đó việc sớm hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý để hoạt động các mỏ cát tại địa bàn này là cấp thiết.
VOV.VN - Năm 2024, nhiều dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM bắt đầu bước vào giai đoạn tăng tốc, nhất là các gói thầu xây dựng. Tuy nhiên, khó khăn về nguồn cát san lấp đang khiến cho nhiều dự án, công trình phải dừng hoặc thi công cầm chừng.
VOV.VN -Cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng đang thiếu khoảng 8 triệu m3 cát để phục vụ thi công dự án, hai tỉnh Hậu Giang và Cần Thơ đề nghị các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp và Tiền Giang hỗ trợ để dự án hoàn thành đúng tiến độ.
VOV.VN - Hiện nay, qua khảo sát thực tế, tỉnh Kiên Giang cần khoảng 1,7 triệu m3 cát (sông) để san lấp mặt bằng cho các công trình xây dựng trên địa bàn.
VOV.VN - Gần đây, khi các tỉnh vùng thượng nguồn của khu vực ĐBSCL ngưng hoạt động một số mỏ cát hoặc hạn chế khai thác đã dẫn đến tình hình khan hàng, sốt giá cát tại hạ nguồn, ảnh hưởng đến tiến độ thi công nhiều công trình, dự án.