VOV.VN - Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội vừa có thông báo về việc triển khai nhân rộng mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội (giai đoạn 2).
VOV.VN - Hôm nay, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) phối hợp Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội khai trương đại lý dịch vụ công thí điểm tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm (số 75 phố Đinh Tiên Hoàng). Đây là một trong 32 đại lý dịch vụ công trực tuyến triển khai trong giai đoạn 1 tại Hà Nội
VOV.VN - Từ 1/1/2025, người dân có thể thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo quy định tại Thông tư số 79/2024 của Bộ Công an.
VOV.VN - Kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tại các bộ, ngành, địa phương hiện chưa đồng đều. Cần tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả cung cấp DVCTT trên phạm vi cả nước.
VOV.VN - Nhờ đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong quản lý, điều hành của chính quyền, thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến, nhiều địa phương trong cả nước đã đơn giản hoá và cắt giảm thủ tục hành chính, góp phần giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và chi phí.
VOV.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án "Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", được kỳ vọng sẽ tạo kết quả đột phá trong triển khai dịch vụ công trực tuyến.
VOV.VN - Triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình là giải pháp quan trọng để thực hiện Chính phủ điện tử, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, doanh nghiệp. Chính phủ và các địa phương đang tích cực triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình, hướng tới đạt được mục tiêu đề ra.
VOV.VN - Cung cấp dịch vụ công trực tuyến cần theo tiêu chí sự kiện đời sống. Trong khi hiện nay, các cổng dịch vụ công đang cung cấp theo tiêu chí lĩnh vực, tức là theo các sở ngành. Điều này cũng gây khó khăn cho người dân.
VOV.VN - Sáng nay (31/8), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị chuyên đề về nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.
VOV.VN - Có đến 60 cổng dịch vụ công chưa đạt ở tiêu chí bảo vệ dữ liệu cá nhân, quyền riêng tư; 39 cổng dịch vụ công chưa đạt mức độ tiếp cận với người khuyết tật; hầu hết các cổng dịch vụ mới chỉ đạt mức trung bình về độ tương thích với cả máy tính và điện thoại thông minh...