Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ quảng bá cho du lịch Việt Nam
VOV.VN -Chuyên san tháng 1/2018 của Turkish Airlines đã dành 9 trang giới thiệu song ngữ Thổ - Anh về du lịch, văn hóa và ẩm thực Việt Nam.
Chuyên san có trang bìa nổi bật in hình một phụ nữ đội nón trắng Việt Nam với nghề làm hương truyền thống.
Trong mục “Câu chuyện trang bìa”, bài viết có tựa đề “Việt Nam: Một tuyến đường phi thường” đã giới thiệu cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam từ Nam ra Bắc.
Các địa danh nổi tiếng như TP. Hồ Chí Minh, Cam Ranh, Nha Trang, đồng bằng sông Cửu Long, Huế, Hội An, Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Mù Căng Chải… đều được mô tả với những nét đẹp đặc trưng. Không chỉ có vậy, bài viết đã kết hợp giới thiệu ẩm thực ba miền Bắc- Trung - Nam, các món ăn thức uống đặc trưng như phở, cà phê, các loại quà lưu niệm như túi thổ cẩm… Chuyên san còn đưa ra những tour du lịch độc đáo để khách nước ngoài có thêm nhiều trải nghiệm thú vị: tour ẩm thực đường phố Sài Gòn, tour khám phá TP. Hồ Chí Minh bằng Vespa, tour tham quan Hội An bằng xe đạp, thuyền hoặc xích lô, tour đồng bằng sông Cửu Long trên thuyền, tour xe máy địa hình mạo hiểm miền núi, tour tàu hỏa từ nam ra bắc, tour tham quan nghệ thuật đương đại Việt Nam, tour thủy phi cơ trên Vịnh Hạ Long… Ngoài ra, bài viết có đưa ra gợi ý một số nơi tham quan thú vị như khám phá kiến trúc khách sạn Metropole, thưởng thức phở bò tại Phở Duy và cà phê tại Cộng Cà phê, nghỉ dưỡng tại resort Anam…
Trang bìa chuyên san số tháng 1 của Turkish Airlines.
2 trong số 9 trang của chuyên mục “Câu chuyện trang bìa” giới thiệu về Việt Nam.
Tháng 10/2010, Turkish Airlines đã lần đầu tiên mở đường bay từ Istanbul tới Tp. Hồ Chí Minh với tần suất 4 chuyến/tuần. Tháng 6/2016, Turkish Airlines tiếp tục mở đường bay trực tiếp từ Istanbul tới Hà Nội; từ tháng 10/2017, Turkish Airlines thực hiện 7 chuyến/tuần cho cả hai chặng bay từ Istanbul đến TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Tổng thời lượng bay giữa Istanbul tới hai thành phố lớn nhất của Việt Nam từ 13-15 tiếng. Việc mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ góp phần tăng cường quan hệ giao lưu giữa hai nước nói chung, thúc đẩy trao đổi thương mại và du lịch nói riêng.
Được biết, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ ước đạt gần 3 tỷ USD, tăng đáng kể so với năm 2016. Tháng 8/2017, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim đã nhất trí nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 4 tỷ USD vào năm 2020.
Turkish Airlines là hãng hàng không quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ, thành lập từ năm 1933, trụ sở chính tại Tp. Istanbul. Hiện nay, Turkish Airlines có đường bay tới 302 điểm đến toàn cầu, là hãng hàng không có nhiều đường bay nhất trên thế giới./.
Biết những điều này, bạn sẽ thành chuyên gia du lịch hàng không
Hãng hàng không đầu tiên có giường đôi trong khoang hạng thương gia
Nhân viên hàng không tiết lộ những bí mật mà hành khách không biết
Sự thật ít người biết về nghề tiếp viên hàng không
11 mật ngữ của phi công và tiếp viên hàng không