VOV.VN - Trong giai đoạn nước rút ôn thi vào lớp 10, giáo viên lưu ý học sinh cần chia nhỏ mục tiêu với từng môn học, không nên quá ôm đồm, đặc biệt cần chú trọng việc tự hệ thống lại kiến thức và dành thời gian tự học.
VOV.VN - Hôm nay (26/2 ) Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin Ngoại ngữ sẽ là môn thi thứ 3 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm 2025.
VOV.VN - Điểm bài thi của các môn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2025 tính theo thang điểm 10,0. Điểm ưu tiên căn cứ vào diện ưu tiên của học sinh theo quy chế tuyển sinh để xác định điểm ưu tiên. Trường hợp học sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên chỉ được hưởng tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất.
VOV.VN - Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên tại Hà Nội năm 2025 sẽ trải qua 2 vòng gồm sơ tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ và tổ chức thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển ở vòng 1.
VOV.VN - Nói về điểm mới trong kỳ thi năm nay, ông Bình thông tin, dự kiến sẽ không nhân hệ số 2 với các môn thi Toán, Ngữ văn như các năm trước.
VOV.VN -Sở GD-ĐT Hà Nội đang khẩn trương hoàn thiện dự thảo kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2025 - 2026, trong đó có tuyển sinh lớp 10 để trình UBND TP. Ngay sau khi được UBND TP phê duyệt, kế hoạch sẽ được thông tin rộng rãi.
VOV.VN - Dự kiến, trong tháng 2/2025, tất cả các tỉnh, thành phố sẽ công bố môn thi thứ 3 kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
VOV.VN - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có Công văn số 333 gửi các trường trung học phổ thông về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm 2025. Theo đó, Sở sẽ không giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2025 - 2026 đối với trường chưa đảm bảo điều kiện hoạt động.
VOV.VN - Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, dự kiến môn thi thứ ba vào lớp 10 sẽ công bố trong tháng 3/2025.
VOV.VN - “Nếu quy định môn thứ 3 là cố định thì muốn hay không học sinh từ khi bắt đầu vào lớp 6 đã phải rất chăm chú, tập trung cho môn sẽ thi, ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng học tập các môn học khác. Điều này dẫn tới học sinh học không được toàn diện, gây thiệt thòi cho học sinh trong việc tích lũy kiến thức, phát triển năng lực của bản thân”.