VOV.VN - Nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ số và Mô hình thông tin xây dựng (BIM) trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, Tập đoàn Đèo Cả vừa phát động cuộc thi “Ứng dụng BIM và công nghệ số trong thiết kế trạm dừng nghỉ” tại các dự án của Đèo Cả nghiên cứu đề xuất, đầu tư.
VOV.VN - Ngày 5/10, Tập đoàn Đèo Cả đã kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ về một số vướng mắc và giải pháp liên quan tới những dự án giao thông trọng điểm. Trong đó kiến nghị gỡ những vướng mắc tại những dự án PPP và muốn được tạo điều kiện tham gia dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
VOV.VN - Ngày 3/10, tại Cao Bằng, Công ty Cổ phần Cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh (doanh nghiệp dự án) đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua 525 ngày đêm thông tuyến dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, hướng tới chào mừng 525 năm thành lập tỉnh Cao Bằng.
VOV.VN - Áp dụng BIM trong các dự án giao thông có thể giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và rút ngắn 12-15% thời gian thi công so với các phương pháp truyền thống.
VOV.VN - Ứng dụng công nghệ số vào phát triển hạ tầng giao thồng đang là xu hướng tất yếu, đang được doanh nghiệp trong ngành đưa vào áp dụng để nâng cao hiệu quả thực hiện các dự án trọng điểm.
VOV.VN - Dù đã có chủ trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nhưng đến nay các nhà thầu tại hai dự án cao tốc trọng điểm tại tỉnh Lạng Sơn vẫn phải thi công cầm chừng do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng (GPMB).
VOV.VN - Khi cả nước trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, không khí lao động trên những công trường “không nghỉ” của Tập đoàn Đèo Cả vẫn rất sôi nổi, khẩn trương với hàng ngàn cán bộ, kỹ sư, công nhân cần mẫn luân phiên làm việc.
VOV.VN - Ngày 15/8, tại Cao Bằng, Ban Chỉ đạo dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện dự án trong thời gian vừa qua và đẩy mạnh triển khai các công việc trọng tâm trong thời gian tới.
VOV.VN - Tại nhiều địa phương, giải phóng mặt bằng (GPMB) vẫn là “điểm nghẽn” cản trở tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm. Thủ tướng Chính phủ đánh giá công tác GPMB diện tích còn lại của một số dự án còn chậm, nhất là tại các địa phương: Đồng Nai, Khánh Hoà, Đắk Lắk, Tuyên Quang, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Hưng Yên, Kiên Giang.
VOV.VN - Nhiều nhà đầu tư cao tốc khẳng định trạm dừng nghỉ đầy đủ tiện nghi là cần thiết để phương tiện lưu thông an toàn, thuận lợi, thu hút người tam gia giao thông lựa chọn tuyến đường. Qua đó để con đường vàng tạo ra giá trị vàng, phát huy hiệu qủa khai thác công trình, góp phần thúc đẩy hoàn vốn dự án, tối ưu bài toán đầu tư BOT các dự án giao thông.