Từ khóa tìm kiếm: đổi mới giao dục

Đổi mới giáo dục Đại học không thể "bình mới rượu cũ"
Đổi mới giáo dục Đại học không thể "bình mới rượu cũ"

VOV.VN - Đứng trước yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực, giáo dục Đại học Việt Nam phải có những bước chuyển biến mạnh mẽ cả về chất và lượng phục vụ công cuộc đổi mới, hội nhập toàn cầu chứ không thể đổi mới kiểu "bình mới rượu cũ".

Đổi mới giáo dục Đại học không thể "bình mới rượu cũ"

Đổi mới giáo dục Đại học không thể "bình mới rượu cũ"

VOV.VN - Đứng trước yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực, giáo dục Đại học Việt Nam phải có những bước chuyển biến mạnh mẽ cả về chất và lượng phục vụ công cuộc đổi mới, hội nhập toàn cầu chứ không thể đổi mới kiểu "bình mới rượu cũ".

Làm gì để tạo đột phá trong đổi mới Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2021-2030?
Làm gì để tạo đột phá trong đổi mới Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2021-2030?

VOV.VN - Để có thể tạo ra bước đột phá trong đổi mới với giáo dục đào tạo hoàn toàn thách thức do những ràng buộc về nguồn lực tài chính và con người vì thế cần chọn ra nguyên nhân của những yếu kém nhất để tập trung đưa ra giải pháp tập trung chỉ đạo.

Làm gì để tạo đột phá trong đổi mới Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2021-2030?

Làm gì để tạo đột phá trong đổi mới Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2021-2030?

VOV.VN - Để có thể tạo ra bước đột phá trong đổi mới với giáo dục đào tạo hoàn toàn thách thức do những ràng buộc về nguồn lực tài chính và con người vì thế cần chọn ra nguyên nhân của những yếu kém nhất để tập trung đưa ra giải pháp tập trung chỉ đạo.

Giáo dục chỉ cất cánh khi chống triệt để căn bệnh thành tích
Giáo dục chỉ cất cánh khi chống triệt để căn bệnh thành tích

VOV.VN - "Chúng ta phải chống triệt để căn bệnh thành tích, bệnh hình thức thì mới có được chất lượng giáo dục thật", TS. Nguyễn Tùng Lâm, thành viên Tổ tư vấn của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo nhấn mạnh.

Giáo dục chỉ cất cánh khi chống triệt để căn bệnh thành tích

Giáo dục chỉ cất cánh khi chống triệt để căn bệnh thành tích

VOV.VN - "Chúng ta phải chống triệt để căn bệnh thành tích, bệnh hình thức thì mới có được chất lượng giáo dục thật", TS. Nguyễn Tùng Lâm, thành viên Tổ tư vấn của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo nhấn mạnh.

Trường Tiểu học Bình Thủy, Cần Thơ: “Đổi mới” giúp nâng cao sáng tạo trong học sinh
Trường Tiểu học Bình Thủy, Cần Thơ: “Đổi mới” giúp nâng cao sáng tạo trong học sinh

VOV.VN - Nhiều mô hình học ngoại khóa thú vị tại trường Tiểu học Bình Thủy, Cần Thơ đã tạo nhiều điều kiện cho học sinh thỏa sức sáng tạo, say mê học tập hơn.

Trường Tiểu học Bình Thủy, Cần Thơ: “Đổi mới” giúp nâng cao sáng tạo trong học sinh

Trường Tiểu học Bình Thủy, Cần Thơ: “Đổi mới” giúp nâng cao sáng tạo trong học sinh

VOV.VN - Nhiều mô hình học ngoại khóa thú vị tại trường Tiểu học Bình Thủy, Cần Thơ đã tạo nhiều điều kiện cho học sinh thỏa sức sáng tạo, say mê học tập hơn.

Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi: 10 năm thành công, sẵn sàng giai đoạn mới
Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi: 10 năm thành công, sẵn sàng giai đoạn mới

VOV.VN - Sau 10 năm thực hiện Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (2010-2020), ngành giáo dục đã huy động được 99,9% trẻ em 5 tuổi trên cả nước đến trường.

Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi: 10 năm thành công, sẵn sàng giai đoạn mới

Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi: 10 năm thành công, sẵn sàng giai đoạn mới

VOV.VN - Sau 10 năm thực hiện Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (2010-2020), ngành giáo dục đã huy động được 99,9% trẻ em 5 tuổi trên cả nước đến trường.

Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu mới
Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu mới

VOV.VN - Để triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông mới, phải đổi mới tư duy, nhận thức và phương pháp cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu mới

Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu mới

VOV.VN - Để triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông mới, phải đổi mới tư duy, nhận thức và phương pháp cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Đào tạo đại học: Cần đặt sinh viên vào bối cảnh nghề nghiệp thực tế
Đào tạo đại học: Cần đặt sinh viên vào bối cảnh nghề nghiệp thực tế

VOV.VN -Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, nếu đào tạo giáo viên các ngành sư phạm, giáo viên cho phổ thông hay các ngành khác thì cách đào tạo tốt nhất là đặt sinh viên vào chính bối cảnh nghề nghiệp thực tế.

Đào tạo đại học: Cần đặt sinh viên vào bối cảnh nghề nghiệp thực tế

Đào tạo đại học: Cần đặt sinh viên vào bối cảnh nghề nghiệp thực tế

VOV.VN -Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, nếu đào tạo giáo viên các ngành sư phạm, giáo viên cho phổ thông hay các ngành khác thì cách đào tạo tốt nhất là đặt sinh viên vào chính bối cảnh nghề nghiệp thực tế.

Tinh giản biên chế nhưng không thể để thiếu giáo viên
Tinh giản biên chế nhưng không thể để thiếu giáo viên

VOV.VN - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, câu chuyện biên chế, tinh giảm biên chế, tiết kiệm chi thường xuyên là cần thiết, nhưng không thể để thiếu trường lớp, giáo viên.

Tinh giản biên chế nhưng không thể để thiếu giáo viên

Tinh giản biên chế nhưng không thể để thiếu giáo viên

VOV.VN - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, câu chuyện biên chế, tinh giảm biên chế, tiết kiệm chi thường xuyên là cần thiết, nhưng không thể để thiếu trường lớp, giáo viên.

Không thể mãi dạy học theo lối mòn
Không thể mãi dạy học theo lối mòn

VOV.VN - Nhiều giáo viên cho rằng không thể mãi dạy học theo lối mòn cũ, mà cần áp dụng công nghệ thông tin, cái mới ngay từ những lớp đầu tiên.

Không thể mãi dạy học theo lối mòn

Không thể mãi dạy học theo lối mòn

VOV.VN - Nhiều giáo viên cho rằng không thể mãi dạy học theo lối mòn cũ, mà cần áp dụng công nghệ thông tin, cái mới ngay từ những lớp đầu tiên.

Trưởng Đại diện UNICEF tại VN: Việt Nam đang đi đầu trong chuyển đổi số giáo dục
Trưởng Đại diện UNICEF tại VN: Việt Nam đang đi đầu trong chuyển đổi số giáo dục

VOV.VN - Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng cần tìm ra những giải pháp thúc đẩy hơn nữa học tập trực tuyến, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang cải cách, đổi mới GD-ĐT và cuộc CMCN 4.0.

Trưởng Đại diện UNICEF tại VN: Việt Nam đang đi đầu trong chuyển đổi số giáo dục

Trưởng Đại diện UNICEF tại VN: Việt Nam đang đi đầu trong chuyển đổi số giáo dục

VOV.VN - Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng cần tìm ra những giải pháp thúc đẩy hơn nữa học tập trực tuyến, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang cải cách, đổi mới GD-ĐT và cuộc CMCN 4.0.