VOV.VN - Sau 3 năm kể từ khi trình làng thế hệ đầu tiên của pin natri-ion, nhà sản xuất pin Trung Quốc CATL đã công bố pin natri-ion thế hệ thứ hai, dự kiến ra mắt vào năm 2025 và sản xuất hàng loạt vào năm 2027.
VOV.VN - Nghiên cứu dự đoán tình trạng mất việc làm lớn trong ngành ô tô Đức diễn ra khi VW yêu cầu công nhân cắt giảm 10% lương để giữ vị trí của họ.
VOV.VN - Chery tin rằng, pin thể rắn sẽ giúp xe điện của họ có thể di chuyển được quãng đường lên tới 1.500 km chỉ với một lần sạc.
VOV.VN - Niềm đam mê xe điện của thị trường Trung Quốc đã giúp tháng 9 phá kỷ lục doanh số ô tô điện trên toàn cầu, bất chấp tình trạng một số thị trường khác vẫn đang đối mặt với tình hình ảm đạm.
VOV.VN - Apple đã hợp tác với BYD trong nhiều năm để phát triển pin cho xe điện nhưng cuối cùng không có chiếc Apple EV nào được ra mắt.
VOV.VN - Phó Chủ tịch bộ phận pin của GM, Kurt Kelty, đã bày tỏ sự lạc quan rằng, Mỹ có thể nắm giữ vị trí dẫn đầu toàn cầu về pin xe điện cho dù hiện tại các nhà sản xuất pin Trung Quốc có lợi thế đáng kể so với các quốc gia khác.
VOV.VN - Mẫu xe điện mới dự kiến sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 2026 và có mặt tại các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản.
VOV.VN - Nhà sản xuất ô tô GM chưa đưa ra ý kiến về báo cáo này nhưng cho biết, công nghệ pin rất quan trọng để giảm chi phí cho xe điện (EV).
VOV.VN - Xu hướng khấu hao cho thấy xe điện (EV) mất giá nhanh hơn so với xe chạy bằng xăng.
VOV.VN - Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota từng tiết lộ sẽ nỗ lực sản xuất 1,5 triệu ô tô điện vào năm 2026 nhưng hiện tại con số này đã giảm xuống còn 1 triệu xe.