VOV.VN - Na Uy tiến gần đến mục tiêu 100% xe điện khi gần 96% ô tô mới bán ra trong tháng 1/2025 là xe không phát thải. Chính sách thuế ưu đãi và hạ tầng sạc phát triển giúp nước này dẫn đầu thế giới về tốc độ chuyển đổi xe điện.
VOV.VN - Model Y một lần nữa là mẫu xe điện được ưa chuộng nhất tại Mỹ, nhưng doanh số bán xe điện của Tesla, Mercedes và VW trong năm 2024 đều thấp hơn so với năm 2023.
VOV.VN - Nghiên cứu của Cox Automotive cho thấy mức độ hài lòng của người mua xe ô tô tại Mỹ đã đạt kỷ lục với người mua xe điện (EV) hài lòng nhất nhờ sử dụng công cụ kỹ thuật số hiệu quả.
VOV.VN - Nhóm nghiên cứu Hàn Quốc đã phát triển pin lithium kim loại với cấu trúc ba lớp, vừa kéo dài tuổi thọ lên đến 1.000 chu kỳ sạc-xả vừa có khả năng tự dập lửa khi cháy. Công nghệ này hứa hẹn ứng dụng rộng rãi từ xe điện đến thiết bị thông minh và hệ thống lưu trữ năng lượng.
VOV.VN - Mazda tăng cường chiến lược điện hóa với nền tảng EV hoàn toàn mới và nhà máy sản xuất pin công suất 10 GWh mỗi năm.
VOV.VN - Hyundai Creta Electric là SUV điện đầu tiên nội địa hóa của hãng tại Ấn Độ. Xe được trang bị công nghệ tiên tiến, hai tùy chọn pin cho phạm vi lên đến 473 km. Hyundai Creta Electric sẽ ra mắt vào ngày 17/1 tại Bharat Mobility Global Expo 2025, đối đầu với các đối thủ như Tata Curvv EV và MG ZS EV.
VOV.VN - CATL ra mắt nền tảng khung gầm xe điện Panshi với khả năng chịu va chạm trực diện tốc độ 120 km/h mà không bốc cháy, giúp giảm chi phí phát triển EV và thu hút các nhà sản xuất xe cao cấp lẫn phổ thông. Nền tảng này đánh dấu bước tiến lớn về an toàn và hiệu quả trong ngành xe điện toàn cầu
VOV.VN - Hơn 1 triệu xe điện mới đã được bán tại Mỹ trong 10 tháng đầu năm, tăng 6,7% so với năm ngoái. Thị trường xe điện cũ cũng bùng nổ với mức tăng 64%, cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn từ người tiêu dùng đối với ô tô không phát thải.
VOV.VN - Sau 3 năm kể từ khi trình làng thế hệ đầu tiên của pin natri-ion, nhà sản xuất pin Trung Quốc CATL đã công bố pin natri-ion thế hệ thứ hai, dự kiến ra mắt vào năm 2025 và sản xuất hàng loạt vào năm 2027.
VOV.VN - Nghiên cứu dự đoán tình trạng mất việc làm lớn trong ngành ô tô Đức diễn ra khi VW yêu cầu công nhân cắt giảm 10% lương để giữ vị trí của họ.