VOV.VN - Bộ Công an đang đề xuất tăng nặng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực đường bộ là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới TNGT. Theo đề xuất này, có những hành vi được đề xuất tăng mức phạt gấp 10 lần, lên tới 48-52 triệu đồng.
VOV.VN - Theo chuyên gia, tăng mức xử lý vi phạm giao thông cần mang tính răn đe, nghiêm minh, tạo ra doanh thu nhưng phải công bằng
VOV.VN - Theo dự thảo, mức phạt cho lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng được đề xuất sẽ tăng thêm 2 triệu đồng từ năm 2025. Hiện tại, mức phạt là từ 4 - 6 triệu đồng, kèm tước bằng lái từ 1 - 3 tháng, đối với người điều khiển xe ô tô. Mức phạt là từ 800.000 - 1 triệu đồng, kèm tước bằng lái từ 1 - 3 tháng, đối với xe mô tô, xe gắn máy.
VOV.VN - Chỉ từ ngày 1 - 6/10, trong đợt cao điểm xử lý học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ, lực lượng CSGT thủ đô đã xử lý gần 1850 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 1.000 phương tiện các loại.
VOV.VN - Ngày 1/10/2024 khi Nghị định Quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ có hiệu lực. Từ nay đến trước ngày 1/10/2025, tức là trong vòng 1 năm, chủ phương tiện phải chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán.
VOV.VN - Cùng với việc tuần tra công khai, lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương ở Bà Rịa- Vũng Tàu còn hóa trang để tuần tra phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong độ tuổi học sinh.
VOV.VN - Từ 01/10, Nghị định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực. Vậy, người dân sẽ được hưởng lợi gì từ việc triển khai hệ thống thanh toán điện tử trong giao thông đường bộ?
VOV.VN - Thanh toán điện tử giao thông đường bộ giúp chủ phương tiện dễ dàng thuận tiện thanh toán mọi dịch vụ giao thông, tiết kiệm thời gian, chi phí, phù hợp với chủ trương hạn chế sử dụng tiền mặt của Nhà nước...
VOV.VN - Ngoài tín hiệu đèn, biển báo giao thông, Bộ Giao thông Vận tải đang đưa ra dự thảo đề xuất một thiết bị mới lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam để cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
VOV.VN - Theo Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), đến thời điểm xảy ra sự cố cầu Phong Châu, Cục Đường bộ không nhận được báo cáo về dấu hiệu không bảo đảm an toàn đối với công trình cầu.